DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Điều khiến du khách kinh ngạc khi đến 11 quốc gia này

Vnexpress
04/02/2018 23:09
Thành phố tương lai, các tòa nhà ngoài hành tinh là những điều thú vị khiến ai cũng ao ước phải tới các quốc gia này một lần.
Trung Quốc: Tàu điện trên cao, cảnh sát đặc biệt và ngủ ở bất kỳ đâuGa tàu mới xây ở Trung Quốc mang tên Skytrain chỉ mất 4 tháng để hoàn thành. Với hình dáng giống một con gấu trúc Thành Đô, đây là đoàn tàu di chuyển trên tuyến đường sắt trên cao nhanh nhất nước này. Đoàn tàu có 230 ghế hành khách và đi với vận tốc 60 km/h. Hệ thống tàu này được thiết kế cho những thành phố nhỏ. Việc xây dựng đường tàu trên cao mất 3-5 tháng, ngắn hơn để hoàn thành một hệ thống tàu điện ngầm.Ở tỉnh Tân Cương, cơ quan chức năng đang nghiêm túc xem xét việc cho ngỗng gia nhập đội ngũ cảnh sát. Bởi nhờ những chú ngỗng này, một vụ ăn trộm xe máy đã được ngăn chặn kịp thời. Một tên trộm đã đầu độc chó trông nhà và trèo tường đột nhập, nhưng bất ngờ gặp đàn ngỗng 20 con. Chúng mau chóng kêu to, thu hút sự chú ý của một anh cảnh sát đi tuần gần đấy. Theo các nhà khoa học, điều này có thể áp dụng bởi ngỗng là loài có tầm nhìn rộng, thính tai và trở nên hung dữ khi cảm thấy bị đe dọa.Người Trung Quốc đã khét tiếng với khả năng ngủ mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, một trang web tên Người Trung Quốc đang ngủ đã ra đời, ghi lại nhiều bức ảnh của những người nổi tiếng ngủ vạ vật.

Trung Quốc: Tàu điện trên cao, “cảnh sát đặc biệt” 

Ga tàu mới xây ở Trung Quốc mang tên Skytrain chỉ mất 4 tháng để hoàn thành. Với hình dáng giống một con gấu trúc Thành Đô, đây là đoàn tàu di chuyển trên tuyến đường sắt trên cao nhanh nhất nước này. Đoàn tàu có 230 ghế và đi với vận tốc 60 km/h. Hệ thống tàu này được thiết kế cho những thành phố nhỏ. Việc xây dựng đường tàu trên cao mất 3-5 tháng, ngắn hơn để hoàn thành một hệ thống tàu điện ngầm.

Ở tỉnh Tân Cương, cơ quan chức năng đang xem xét việc cho ngỗng gia nhập đội ngũ cảnh sát. Bởi nhờ những chú ngỗng này, một vụ trộm xe máy đã được ngăn chặn kịp thời. Một tên trộm đã đầu độc chó trông nhà và trèo tường đột nhập, nhưng bất ngờ gặp đàn ngỗng 20 con. Chúng mau chóng kêu to, thu hút sự chú ý của một cảnh sát đi tuần gần đấy. Theo các nhà khoa học, điều này có thể áp dụng bởi ngỗng là loài có tầm nhìn rộng, thính tai và trở nên hung dữ khi cảm thấy bị đe dọa.

Thụy Sĩ: đất nước sạch bóng rác43 % rác thải được tái chế ở Zurich. Người ta có thể tìm thấy những thùng rác đựng giấy, kim loại và thủy tinh ở khắp nơi trên đường phố. Thậm chí, có những thùng rác ngầm chuyên dụng để chứa rác hay những chiếc túi nhựa trắng đặc biệt trị giá 1,5 euro/cái. Người dân nơi đây đều muốn dùng lượng túi nhựa ít nhất nên họ phân loại rác rất kỹ. Rác sẽ được đốt và cung cấp năng lượng cho 170.000 căn hộ. Khói được xử lý và thải ra ngoài mà không gây hại tới môi trường.Tro rác được mang ra khỏi thành phố để lọc kim loại, kể cả vàng. Trên thông báo ở mỗi thùng, mọi người có thể ném đi những loại rác  gây ồn bao gồm thủy tinh và kim loại từ 7 giờ đến 20 giờ các ngày trong tuần. Vào cuối tuần, không ai được phép ném đi những loại rác đó. Đây là điều luật được đặt ra để tránh gây phiền toái tới hàng xóm và những người xung quanh.

Thụy Sĩ: Đất nước sạch bóng rác

43% rác thải được tái chế ở Zurich. Người ta có thể tìm thấy những thùng rác đựng giấy, kim loại và thủy tinh ở khắp nơi trên đường phố. Thậm chí, họ còn có những chiếc túi nhựa trắng đặc biệt giá 1,5 euro/cái để đựng rác. Người dân nơi đây đều muốn dùng lượng túi nhựa ít nhất nên họ phân loại rác rất kỹ. Rác sẽ được đốt và cung cấp năng lượng sưởi ấm cho 170.000 căn hộ. Khói được xử lý và thải ra ngoài mà không gây hại tới môi trường.

Tro rác được mang ra khỏi thành phố để chiết kim loại, kể cả vàng. Trên thông báo ở mỗi thùng, mọi người có thể ném đi những loại rác “gây ồn” bao gồm thủy tinh và kim loại từ 7h đến 20h các ngày trong tuần. Vào cuối tuần, không ai được phép ném đi những loại rác đó. Đây là điều luật được đặt ra để tránh gây phiền toái tới hàng xóm và những người xung quanh.

Nhật Bản: Hệ thống dịch vụ vận chuyển hiện đại, Khung xương ngoài chạy bằng điệnXuất hiện lần đầu tiên vào năm 1964 ở Olympics Tokyo, Tàu viên đạn đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi nó chạy với vận tốc 209 km/h. Ngày nay, Shinkansen với vận tốc 603,5 km/h trong lần thử nghiệm đã phá mọi kỷ lục. Nhật Bản dự kiến sẽ đưa loại tàu này vào sử dụng năm 2027, giúp du khách di chuyển chặng đường 280 km chưa đầy 40 phút.Người máy không còn là điều xa lạ với người Nhật. Vào buổi sáng, bạn có thể gặp đầu bếp robot làm bánh trong nhà hàng hay một cô robot dọn phòng trong khách sạn. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là người tàn tật có thể đi lại nhờ một bộ khung xương ngoài chạy bằng điện. Chúng tôi muốn thế giới biết rằng, tương lai thuộc về người máy là lời khẳng định của những nhà phát triển Hybrid Assistive. Tất cả thử nghiệm đều thành công và con người không phải ấn bất kỳ nút nào để di chuyển khi đôi chân máy này sẽ nhận lệnh từ dây thần kinh cơ chân của bạn.

Nhật Bản: Hệ thống dịch vụ vận chuyển hiện đại, Khung xương ngoài chạy bằng điện

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1964 ở Olympics Tokyo, “Tàu viên đạn” đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi nó chạy với vận tốc 209 km/h. Ngày nay, Shinkansen với vận tốc 603,5 km/h trong lần thử nghiệm đã phá mọi kỷ lục. Nhật Bản dự kiến sẽ đưa loại tàu này vào sử dụng năm 2027, giúp du khách di chuyển chặng đường 280 km chưa đầy 40 phút.

Người máy không còn là điều xa lạ với người Nhật. Vào buổi sáng, bạn có thể gặp đầu bếp robot làm bánh trong nhà hàng hay một cô robot dọn phòng trong khách sạn. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là người tàn tật có thể đi lại nhờ một bộ khung xương ngoài chạy bằng điện. “Chúng tôi muốn thế giới biết rằng, tương lai thuộc về người máy” là lời khẳng định của những nhà phát triển Hybrid Assistive. Tất cả thử nghiệm đều thành công và con người không phải ấn bất kỳ nút nào để di chuyển, khi đôi chân máy này sẽ nhận lệnh từ dây thần kinh cơ chân của bạn.

Hàn Quốc: Đô thị hiện đại trên hòn đảo nhân tạoSongdo IBD là đô thị hiện đại nằm trên một hòn đảo nhân tạo gần sân bay, cách Seoul khoảng 64 km. Ý tưởng chủ đề là dùng công nghệ để tạo nên sự thoải mái. Mỗi cư dân đều được cung cấp chiếc thẻ đặc biệt, cho phép họ sử dụng các dịch vụ khác nhau. Ngoài những tòa nhà chọc trời, kênh nhân tạo, trung tâm triển lãm, Internet 4G, thành phố còn có công viên, đường dành cho xe đạp, trạm sạc xe điện và nhiều thứ khác. 8 hệ thống quản lý thông minh được đưa vào sử dụng như: hệ thống dẫn khí nén có khả năng điều tiết tự động, hệ thống nước siêu tiết kiệm, hệ thống điện lưới thông minh.

Hàn Quốc: Đô thị hiện đại trên hòn đảo nhân tạo

Songdo IBD là đô thị hiện đại nằm trên một hòn đảo nhân tạo gần sân bay, cách Seoul khoảng 64 km. Ý tưởng chủ đề là dùng công nghệ để tạo nên sự thoải mái. Mỗi cư dân đều được cung cấp chiếc thẻ đặc biệt, cho phép họ sử dụng các dịch vụ khác nhau. Ngoài những tòa nhà chọc trời, kênh nhân tạo, trung tâm triển lãm, Internet 4G, thành phố còn có công viên, đường dành cho xe đạp, trạm sạc xe điện và nhiều thứ khác. 8 hệ thống quản lý thông minh được đưa vào sử dụng như: hệ thống dẫn khí nén có khả năng điều tiết tự động, hệ thống nước siêu tiết kiệm, hệ thống điện lưới thông minh.

Mỹ: Công viên mọi đứa trẻ đều mơ ướcMaggie Daley là khu đất rộng gần 81.000 m2, gồm các khu vui chơi cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Ở Bến cảng, trẻ em có thể chơi cầu trượt, ống nhòm và đài phun nước. Khắp công viên được bố trí tường leo chuyên dụng và đồi, sóng nền cao su. Trong Thung lũng trượt, bạn sẽ thấy cầu trượt và tháp được kết nối bằng cầu treo. Chúng được lắp những ống nói, giúp những đứa trẻ ở trên có thể nói chuyện với những bé ở dưới. Khu rừng bí ẩn với những con đường giữa những tán cây treo ngược dẫn tới bàn trà. Đây là ý tưởng từ truyện cổ tích Alice ở xứ sở thần tiên hay Charlie và nhà máy chocolate.

Mỹ: Công viên mọi đứa trẻ đều mơ ước

Maggie Daley là khu đất rộng gần 81.000 m2, gồm các khu vui chơi cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Ở “Bến cảng”, trẻ em có thể chơi cầu trượt, ống nhòm và đài phun nước. Khắp công viên được bố trí tường leo chuyên dụng và đồi, sóng có nền cao su. Trong “Thung lũng trượt”, bạn sẽ thấy cầu trượt và tháp được kết nối bằng cầu treo. Chúng được lắp những “ống nói”, giúp trẻ ở trên có thể nói chuyện với những bé ở dưới. “Khu rừng bí ẩn” với những con đường giữa tán cây treo ngược dẫn tới bàn trà. Đây là ý tưởng từ truyện cổ tích Alice ở xứ sở thần tiên hay Charlie và nhà máy chocolate.

Đức: Những con đường tốt nhất thế giớiVới công nghệ làm đường như quét bánh nhiều lớp, những con đường cao tốc ở Đức có chất lượng hoàn mỹ. Chúng có thể sử dụng trong 30-50 năm mà không cần sửa chữa. Mỗi làn đường đều được phủ lớp nền chống đông, vải địa kỹ thuật, xi măng gia cố, lớp phủ bê tông và lớp mặt đường bóng được mài bằng kim cương hoặc nguyên liệu đặc biệt. Những con đường thân thiện môi trường không thoát khí độc khi bị đốt nóng, phản chiếu ánh sáng gấp 3 lần vào đêm. Độ an toàn của chúng rất cao, chỉ có khoảng 50 % đoạn có giới hạn tốc độ.

Đức: Những con đường tốt nhất thế giới

Với công nghệ làm đường như quét bánh nhiều lớp, cao tốc ở Đức có chất lượng hoàn mỹ. Chúng có thể sử dụng trong 30-50 năm mà không cần sửa chữa. Mỗi làn đường đều được phủ lớp nền chống đông, vải địa kỹ thuật, xi măng gia cố, lớp phủ bê tông và lớp mặt đường bóng được mài bằng kim cương hoặc nguyên liệu đặc biệt. Những con đường thân thiện môi trường không thoát khí độc khi bị đốt nóng, phản chiếu ánh sáng gấp 3 lần vào đêm. Độ an toàn của chúng rất cao, chỉ có khoảng 50% đoạn có giới hạn tốc độ.

TAG:
'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })