DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Doanh nghiệp hứa cho nhân viên đi Indonesia nếu Việt Nam thắng Hàn Quốc

Sưu tầm
30/08/2018 09:41
Chủ một số công ty hứa tặng suất đi Indonesia cho nhân viên còn hàng quán cũng đua nhau khuyến mãi trước trận bán kết chiều 29/8.

Sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết trước Syria, nhiều thương hiệu, ngành hàng đã nhanh chóng tung khuyến mại ăn theo sự kiện.

Tại Hà Nội, một ngân hàng thương mại cổ phần lớn triển khai chương trình ưu đãi "Tự hào khát vọng Việt Nam" dành cho các khách hàng cá nhân trên toàn quốc. Theo đó, nhà băng này sẽ tặng lãi suất lên tới 0,3% một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm có họ tên trùng với các vận động viên: Bùi Thị Thu Thảo (HCV nhảy xa); Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo (HCV Rowing); Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức (các cầu thủ Olympic Việt Nam đã ghi bàn).

Một thương hiệu nội thất Nhật Bản cũng đưa ra chương trình tặng 100% phí thiết kế trị giá một tỷ đồng cho 30 khách hàng đầu tiên đăng ký "có chồng tên Toàn và Dũng".

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài ủng hộ đội tuyển Olympic. Ảnh: Đức Đồng.

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài ủng hộ đội tuyển Olympic. Ảnh: Đức Đồng.

Hệ thống siêu thị khác cũng tung khuyến mại, tặng phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng cho khách hàng có tên trùng với Nguyễn Văn Toàn, hoặc tặng voucher 20.000 đồng cho khách có tên hoặc người thân tên Toàn trong hai ngày 28 - 29/8.

Chịu chơi hơn, chủ thương hiệu khóa điện tử tại TP HCM cho biết, sẽ tặng người hâm mộ 100 suất trọn gói qua Indonesia xem chung kết nếu Việt Nam vào tới trận này. Mỗi suất trị giá hơn 10 triệu đồng gồm một cặp vé máy bay khứ hồi, một vé xem trực tiếp tại trận chung kết tại sân vận động Pakansari, Thủ đô Jakarta, Indonesia.

Để dành tặng người hâm mộ 100 suất tham dự trọn gói trận chung kết, ông chủ thương hiệu này cho biết có thể phải bán một căn hộ của mình. Hiện ông chủ “chịu chơi” này còn xúc tiến kế hoạch thuê riêng chuyên cơ chở người hâm mộ sang Indonesia nếu đội tuyển lọt vào trận chung kết.

Trong khi đó, một hãng giày thời trang ở TP HCM cũng tuyên bố giảm 50% giá bán cho 10 người đầu tiên có tên trùng với tên của 4 cầu thủ Việt Nam là Toàn, Dũng, Đức, Hải.

“Đây là những người hùng đã giúp Việt Nam vào bán kết Asiad, cho nên để ủng hộ tinh thần đội tuyển Việt Nam, cửa hàng quyết định giảm giá trong ngày 29/8", chủ cửa hàng này cho biết. Mỗi đôi giày có giá 1-2 triệu đồng nên chỉ những người có trùng tên như trên mới được tham gia mua.

Giảm giá lên tới 50% nhân sự kiện này, một studio ở TP HCM cho biết, trong ngày hôm nay bất cứ cặp đôi nào đến đăng ký chụp ảnh cưới đều được giảm giá. Thông thường mỗi bộ ảnh cưới trị giá từ 8 - 30 triệu đồng. Tùy vào lựa chọn của khách hàng và họ sẽ được giảm giá tương ứng trên mỗi gói dịch vụ khác nhau.

"Tháng 11 mới cưới nhưng tôi cùng chồng quyết định đặt luôn lịch chụp ảnh cưới hôm nay để được nhận ưu đãi lớn", chị Lan đang đặt lịch chụp ảnh cưới tại studio này chia sẻ.

Không chỉ các mặt hàng thời trang, dịch vụ chụp ảnh cưới giảm giá, mà các cửa hàng bán mỹ phẩm, điện máy... ở TP HCM cũng ồ ạt khuyến mại 20 - 30% trong hôm nay. Thậm chí, có nơi còn tặng thêm thùng bia để khách hàng có thể hứng khởi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam vào 16h chiều nay.

Trong khi đó, nhiều quán cafe, quán bia khu vực quận Đống Đa, Cầu Giấy (Hà Nội)... cũng cho biết đã kín chỗ đặt bàn chiều nay. "Ngay sau trận thắng Syria, khách đã gọi tới đặt bàn xem trận bán kết chiều 29. Hơn 100 bàn của quán đã kín chỗ", chủ một quán bia trên đường Giảng Võ cho biết.

Không chỉ có chương trình khuyến mại với khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng có thông báo cho nhân viên nghỉ sớm để cổ vũ bóng đá.  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc một công ty dược phẩm ở Nam Định vừa có quyết định gửi tất cả các phòng ban về việc sẽ cho toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty nghỉ làm từ 15h chiều nay để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trong trận bán kết gặp đối thủ Hàn Quốc.

Văn bản cũng nêu rõ công ty này sẽ tổ chức xem và cổ vũ tập thể tại hội trường trụ sở tại Nam Định, đồng thời yêu cầu các đơn vị chi nhánh cũng sẽ tổ chức cho nhân viên xem và cổ vũ tập trung. Đặc biệt, trong thông báo, lãnh đạo công ty cũng dặn dò nhân viên chuẩn bị thuốc bổ cho nhân viên tránh trường hợp mất giọng, mất sức khi cổ vũ.

Một nhân viên của công ty cho hay, bên cạnh việc gửi thông báo tới tất cả phòng, ban về việc nghỉ làm sớm để cổ vũ bóng đá, lãnh đạo công ty còn yêu cầu nhân viên mặc áo màu đỏ. 

Lãnh đạo một doanh nghiệp khác tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cũng có quyết định về việc thay đổi giờ làm việc trong ngày 29/8. Theo đó, nhân viên công ty sẽ được kết thúc giờ làm lúc 15h30 để có thể cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam đá trận bán kết. Riêng nhân viên mảng dịch vụ và những người không tham gia cổ vũ thì vẫn làm việc bình thường khi có khách.  

Trong quyết định này, lãnh đạo công ty cũng yêu cầu bộ phận hành chính chuẩn bị công tác hậu cần như sắp xếp chỗ ngồi cho nhân viên, máy chiếu, tivi, bia, nước ngọt, đồ ăn.... Thậm chí, văn bản còn yêu cầu chuẩn bị cả sticker lá cờ tổ quốc dán lên má cổ động viên và lá cờ to dán tường cận màn hình chiếu trận đấu. 

Nhóm phóng viên

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })