DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Không để tình trạng cán bộ, công chức ăn Tết kéo dài

Sưu tầm
21/02/2018 21:58
Ngày 21/2, Ban thường vụ Thành ủy Cần Thơ tỏ chức cuộc họp giao ban cùng lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tại đây bí thư Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo và tổ chức tốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; không để tình trạng cán bộ, công chức ăn Tết kéo dài, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ.

Ông Trần Quốc Trung - Bí thư Thành ủy Cần Thơ (hình giữa) đang phát biểu tại cuộc họp ngày 21/2
Ông Trần Quốc Trung - Bí thư Thành ủy Cần Thơ (hình giữa) đang phát biểu tại cuộc họp ngày 21/2

Tết Mậu Tuất năm 2018 Cần Thơ chi 96 tỉ đồng từ ngân sách và vận động xã hội hóa 37,2 tỉ đồng để hỗ trợ chế độ Tết, chính sách an sinh xã hội cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Hầu hết các doanh nghiệp đều thưởng lương tháng 13 cho người lao động. Thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng và tăng giá đột biến.

Tính từ ngày 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, các điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí thành phố đã thu hút 695.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so với năm 2017. Hoạt động giao thông vận tải đảm bảo thông suốt, không xảy ra ùn tắc trên các tuyến đường trọng điểm.

Các bệnh viện trên địa bàn đảm bảo chế độ trực 24/24 giờ; thực hiện tốt việc tiếp nhận, khám, điều trị bệnh cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định...

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Quốc Trung- Bí thư Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo: Ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, các cấp, các ngành thành phố phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; không để tình trạng cán bộ, công chức ăn Tết kéo dài, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ; không tổ chức liên hoan, ăn uống tại cơ quan, đơn vị.

Ông Võ Thành Thống - chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng hoa chúc tết các doanh nghiệp đầu năm mới
Ông Võ Thành Thống - chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng hoa chúc tết các doanh nghiệp đầu năm mới

Đối với công tác giao nhận quân năm 2018 phải bảo đảm chặt chẽ, đúng kế hoạch; quan tâm kiểm tra, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xuất khẩu; đẩy mạnh công tác thu ngân sách. Các cấp, các ngành thành phố cần tập trung công tác xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã bố trí vốn, nhất là các dự án từ nguồn vốn ODA.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ cũng yêu cầu các cấp, các ngành chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt việc thu hoạch và tiêu thụ lúa đông xuân; chủ động phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tập trung thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông…

Sau cuộc họp thường vụ, lãnh đạo TP Cần Thơ chia thành 2 đoàn, dẫn đầu 2 đoàn là Bí Thư Thành ủy Trần Quốc Trung và Chủ tịch UBND TP Cần Thơ- Võ Thành Thống và đại diện các sở, ban ngành địa phương đến chúc tết các ngân hàng và doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tại mỗi nơi đến lãnh đạo thành phố đều động viên, thăm hỏi về kết quả kinh doanh trong năm qua của các đơn vị, doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp vào quá trình phát triển của thành phố. Qua đó, gửi lời chúc mừng năm mới và động viên các đơn vị phấn đấu sản xuất, kinh doanh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Phạm Tâm

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })