DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Người đánh bác sĩ vì không được ghi hình vợ đẻ đã bị bắt

Sưu tầm
14/03/2018 14:10
Sau hơn 20 ngày lẩn trốn, Lê Hồng Nam, người hành hung hai bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái, đã bị cảnh sát tìm ra.

Ngày 13/3, Công an thành phố Yên Bái khởi tố bị can, bắt Lê Hồng Nam (33 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích, sau hơn 20 ngày truy tìm. Nam bị phát hiện tung tích khi đang trốn tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai do không kiềm chế được bản thân nên có hành vi bất nhã với hai bác sĩ vừa giúp vợ anh ta sinh con.

Theo nhà chức trách, sáng 20/2 (mùng 5 Tết), Nam đưa vợ mang thai tuần thứ 40 vào Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái. Trong quá trình vợ sinh, Nam trèo lên cửa sổ phòng mổ để quay phim, chụp ảnh. Khi bị nữ hộ sinh nhắc nhở, Nam phản ứng gay gắt, chửi bới và dọa đánh.

Tại cửa phòng mổ, Nam và 10 người dùng đèn pin hành hung, đánh vào đầu hai bác sĩ vừa thực hiện ca mổ cho vợ anh ta.

Hành vi này khiến một bác sĩ bị vết thương bầm dập; người còn lại rách da đầu, có vết thương ở mặt, đuôi mắt, phải khâu 20 mũi.

Cơ quan công an ngay sau đó đã khởi tố vụ án, truy tìm Nam.

Luật sư Đặng Xuân Cường cho rằng nếu thương tích của bác sĩ từ 11% trở lên hoặc dưới 11% (thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm; có tính chất côn đồ; đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân…), Nam và những người liên quan có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, theo điều 134 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc từ 6 tháng đến 3 năm. Trường hợp gây thương tích, tổn hại sức khỏe 31-60%, người phạm tội bị phạt tù 4-7 năm.

Tuy nhiên, để có căn cứ xử lý kẻ hành hung, người bị đánh cần có đơn yêu cầu xử lý và buộc phải có kết quả giám định thương tật.

Nếu không có yêu cầu của người bị hại hoặc người bị hại rút đơn, người gây ra hành vi sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 đến 3 triệu đồng.

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })