DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Người tiêu dùng chịu thiệt vì mua phải cửa cuốn giả, nhái

Sưu tầm
28/05/2021 00:00
Nhanh xuống cấp, kẹt, đứt nan cửa, vận hành không ổn định, hỏng thiết bị không biết tìm đâu để bảo hành; cùng 1 loạt những nguy hiểm tiềm ẩn cho người sử dụng khi mua phải cửa cuốn giả, nhái.

Khi thị trường và sản phẩm ngày càng đa dạng, cũng là lúc các hành vi làm giả, nhái, vi phạm bản quyền thương hiệu diễn ra phức tạp. Không phải chỉ có các mặt hàng thời trang - vốn được coi là “địa hạt” của nạn đạo nhái, hiện nay đến các sản phẩm lớn, có giá trị cao như cửa cuốn cũng liên tiếp xuất hiện các sản phẩm làm nhái, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp uy tín, nhất là trong bối cảnh dịch Covid hoành hành, giá cả nguyên vật liệu đầu vào như nhôm đang tăng cao.

Cửa cuốn giả, nhái ngày càng tinh vi

Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp, mất tài sản, thậm chí gặp phải tai nạn chân tay do sử dụng cửa cuốn giả, nhái, kém chất lượng đã gây không ít hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng.

Các mặt hàng cửa cuốn giả, nhái thường được đặt tên và làm logo sản phẩm “na ná” các thương hiệu lớn trên thị trường, thậm chí có màu sắc và bao bì, nhãn mác gần như y hệt, chỉ khác 1 ký tự hoặc kiểu chữ. Theo tìm hiểu của PV, cửa cuốn Austdoor, “ông lớn” trên thị trường lâu nay là thương hiệu bị làm nhái không ít, có những sản phẩm trôi nổi chỉ khác một chữ cái so với tên Austdoor. Những vi phạm này gây khó khăn và nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là với những ngành hàng sản xuất đặc thù.

Cửa cuốn nhái (bên trái) chỉ khác 1 chữ cái trong tên gọi của thương hiệu thật

 Trước mình chỉ nghĩ những đồ tiêu dùng là dễ làm giả, nhái chứ chưa bao giờ nghĩ đến cửa cuốn công nghệ mà cũng bị giả, nhái như vậy. Nếu chỉ nhìn thoáng qua logo, màu sắc mà không tìm hiểu kỹ, tôi nghĩ nhiều khách hàng sẽ bị đánh lừa. ” – Anh Lê Minh Đức, Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.

Cửa cuốn giả, nhái giá thành thấp thường là hàng tự gia công ở những cơ sở nhỏ lẻ với nguyên vật liệu kém chất lượng, lắp ráp thiết bị thiếu đồng bộ, không được kiểm định hay đảm bảo an toàn khi vận hành nhưng để bán được trên thị trường nên đã “dựa hơi” các thương hiệu lớn có uy tín để “che mắt” các khách hàng dễ tính.

Người tiêu dùng nói không với hàng giả, hàng nhái

Được biết, một sản phẩm cửa cuốn tốt phải được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại, có quy mô đủ lớn, các nguyên vật liệu đạt chứng nhận, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, đảm bảo cả về độ bền nan cửa, bề mặt sơn... Nhiều sản phẩm cửa cuốn công nghệ cao còn được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại như chống sao chép mã số mở cửa, còi báo động, báo cháy hay đảo chiều khi gặp vật cản... Bởi vậy, nếu tìm hiểu kỹ và kiểm tra sản phẩm cả về ngoại quan và thiết bị, khách hàng cũng không khó để nhận ra đâu là một sản phẩm cửa cuốn chất lượng.

Bên cạnh đó việc có đầy đủ tem sản phẩm, mã bảo hành, nhãn mác, bao bì, tổng đài hỗ trợ khách hàng cũng là các dấu hiệu nhận biết sản phẩm chính hãng.

Các sản phẩm chính hãng thường đầy đủ tem nhãn, thông số kỹ thuật

Ý thức được việc bảo vệ thương hiệu, bảo vệ khách hàng, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái là trách nhiệm của doanh nghiệp, Austdoor – Thương hiệu cửa cuốn hai lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia ngay từ khi mới thành lập đã đăng ký sở hữu trí tuệ, liên tục theo sát thị trường để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm bảo hộ thương hiệu. Chủ động cung cấp thông tin để cảnh báo tới người tiêu dùng.  

Chung tay đẩy lùi nạn hàng giả, nhái cửa cuốn

“Thời gian qua Cửa cuốn Austdoor cũng phát hiện và nhận được phản ánh từ khách hàng về tình trạng có hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Ngoài việc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người chịu thiệt hại lớn nhất là người tiêu dùng. Bởi vậy, chúng tôi rất mong ngoài việc tham gia và xử lý mạnh tay của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp thì việc nói không với hàng trôi nổi, không chính hãng của khách hàng sẽ là biện pháp tốt nhất để đầy lùi vấn nạn này” – Ông Tạ Tú Khuê – Giám đốc kinh doanh ngành cửa cuốn miền Nam, Tập đoàn Austdoor nhấn mạnh.

Ngoài việc nhận diện trực tiếp trên sản phẩm, người tiêu dùng nên lựa chọn các đại lý bán hàng được ủy quyền, các đơn vị có giấy chứng nhận cung cấp sản phẩm chính hãng để được an tâm và bảo đảm các quyền lợi sau này như chăm sóc khách hàng, bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, chắc chắn người tiêu dùng sẽ ngày càng thông thái để lựa chọn các thương hiệu uy tín bảo vệ an toàn cho ngôi nhà mình, chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, góp phần giúp lành mạnh hóa thị trường và nền kinh tế.

Nhận biết cơ bản cửa cuốn Austdoor chính hãng:

- Thân cửa có gắn tem nhôm AUSTDOOR màu xanh, chữ in sắc nét và có ánh phản quang.

- Logo AUSTDOOR có hình con Kangaroo rất rõ nét trên tất cả các sản phẩm và bao gói

- Mặt sau thân cửa có in chữ điện tử logo AUSTDOOR và các thông số kỹ thuật

Ngoài ra, để kiểm tra hàng có phải chính hãng hay không, khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: SP Mã số gửi đến 8085. Tổng đài của Austdoor sẽ gửi lại số series của sản phẩm, nếu trùng khớp thì đó là hàng chính hãng của Austdoor.

 Để được tư vấn về sản phẩm và cập nhật thông tin các chương trình ưu đãi, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 6828 hoặc truy cập www.austdoor.com

TAG:
'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })