Sản phẩm Pepsi bao bì 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển bền vững của ông lớn ngành giải khát
-
Venus Corp: Tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội thiếu nhi 1/6” tại các khu chung cư trực tiếp quản lý vận hành
- Sản phẩm Pepsi bao bì 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển bền vững của ông lớn ngành giải khát
- Cảm ơn Shipper mùa dịch qua chương trình “một đơn hàng, vạn yêu thương” của P&G đồng hành cùng VnShop
- Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” tái khởi động tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
- Shopee triển khai chương trình hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản các địa phương trên sàn TMĐT
Ngày 14/04 vừa qua tại Hà Nội, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (“Suntory PepsiCo”) lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (rPET) tại thị trường Việt Nam. Đây là một sáng kiến đột phá của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo trong chuỗi hành động phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.
Họp báo Tiên phong phát triển bền vững với Pepsi chai mới 100% từ nhựa tái sinh
Theo đó, nhựa tái sinh (rPET - recycled polyethylene terephthalate) là một loại nguyên liệu thô được tái chế từ những bao bì PET đã qua sử dụng. Ban đầu, những chai nhựa PET được thu gom, phân loại kỹ lưỡng và nghiền thành vẩy nhựa. Tiếp theo, vẩy nhựa trải qua một quá trình xử lý nghiêm ngặt để làm sạch và khôi phục những hạt nhựa tái sinh - rPET và tạo nên những chai nhựa mới. Với việc tái chế chai nhựa đã qua sử dụng, PepsiCo góp phần làm giảm lượng nhựa mới tương đương lượng nhựa được thu gom và tái chế. Qua đó, giảm thiểu 40% lượng khí CO2 thải ra môi trường so với nhựa nguyên sinh PET.
Không những thế, quy trình sản xuất nhựa tái sinh (rPET) được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) xác nhận là an toàn để sử dụng cho thực phẩm. Đây là hai trong số những tổ chức quan trọng nhất của Mỹ và Liên minh Châu Âu chịu trách nhiệm quyết định, kiểm duyệt mức độ an toàn của sản phẩm thực phẩm lưu hành trên thị trường.
Thân chai Pepsi 330ml được làm từ nhựa tái sinh, không bao gồm nắp và nhãn
Đồng thời, chai nhựa tái sinh Pepsi cũng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế Việt Nam để dùng cho ngành thực phẩm và các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).
Không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phầm Pepsi trong chai mới 100% từ nhựa tái sinh còn giữ trọn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm, mang lại sự sảng khoái tột đỉnh, hứng khởi cho người tiêu dùng khi thưởng thức.
Trước khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Pepsi chai mới 100% từ nhựa tái sinh đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ tích cực của người tiêu dùng và truyền thông Châu Âu cùng các quốc gia tiên tiến khác. Lần đầu tiên ra mắt này, Pepsi xem đây như một lời cam kết đầy trách nhiệm với môi trường và mong muốn thúc đẩy hành vi tiêu dùng xanh tại Việt Nam.
Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua.”
Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam
Với tầm nhìn “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo nói chung và nhãn hàng Pepsi nói riêng mong muốn đồng hành cùng giới trẻ - những người làm chủ toàn cầu trong hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra những dấu ấn tích cực cho xã hội. Một trong số đó là sử dụng bao bì từ chai nhựa tái sinh.
Như phát biểu của ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, việc Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong đưa ra Pepsi chai mới 100% từ nhựa tái sinh là sự khởi đầu của chặng đường dài cho một mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh doanh có trách nhiệm, thể hiện vai trò của doanh nghiệp chung tay hợp tác với Chính phủ và các tổ chức xã hội trong phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)
Là một doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, các bao bì chai nhựa hiện tại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cổ vũ người tiêu dùng phân loại và tái chế chai nhựa sau khi sử dụng để giảm thiểu rác thải nhựa, hưởng ứng mục tiêu chung toàn cầu về phát triển bền vững.
Quan trọng hơn, với sáng kiến Pepsi 330ml chai mới 100% từ nhựa tái sinh, Pepsi sẽ cùng GenZ định nghĩa lại sống xanh. Theo đó, sống xanh không đồng nghĩa với việc nói không với nhựa, mà là mang đến một vòng đời mới cho nhựa, để tạo nên một môi trường sống thân thiện hơn.
Thái Nam
- Đường ven biển Nha Trang như “ruộng bậc thang”
- Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế báo cáo về chất lượng dịch vụ
- “Lãnh đạo, Đảng viên phải thấy trách nhiệm với tương lai đất nước trong công tác cán bộ”
- Vợ chết, chồng bị thương nặng trong căn nhà giữa đồng
- Những sắc thái biểu cảm của HLV Park Hang Seo trong trận gặp U23 Qatar
-
Dzựt deal vạn món 0đ trên ShopeeFood
Thời nay chỉ cần ngồi ở nhà, cầm điện thoại lên Sh...XEM THÊM -
Với 3 tuyệt chiêu này, cơ hội săn vé máy bay giá ưu đãi nằm ngay trong tầm tay
Nhu cầu đi lại trong thời gian qua đã tăng cao do ...XEM THÊM -
Chủ đầu tư Hàn Quốc N.H.O chính thức mở bán JinJu Tower: Căn hộ chuẩn Hàn đầu tiên tại Quảng Ninh
N.H.O, nhà phát triển bất động sản đến từ Hàn Quốc...XEM THÊM -
Chốt 600 đơn hàng chỉ trong 5 phút qua livestream trên sàn TMĐT
Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2018, bán hàng ...XEM THÊM -
FFL Capital đồng hành cùng Yến sào Lạc Hồng vì sức khỏe cộng đồng
Lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Công ty CP Đầu t...XEM THÊM -
Ford Everest Thế Hệ Mới Sẵn Sàng Cho Những Chuyến Phiêu Lưu
-
Bạn đã có ý tưởng gì cho ngày Gia đình sắp tới chưa?
Một bữa cơm để cả nhà cùng nhau thưởng thức trong ngày này cũng là ý tưởng khá hay ho đấy chứ. Hãy để ShopeeFood đồng hành cùng bạn trong bữa cơm Gia ...26/06/2022 09:38
-
PV GAS sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022
Ngày 21/6/2022, tại trụ sở TP HCM, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng ...24/06/2022 12:49
-
500 người sẽ tham gia đồng diễn Yoga “Chào mặt trời – Chào đỉnh Fansipan” tại Sa Pa vào ngày 24/6
Ngày 24/6, lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ tổ chức trình diễn Yoga trên đỉnh Fansipan, với thông điệp \"Chào mặt trời – Chào đỉnh Fansipan\"...23/06/2022 22:32
-
Bức tranh du lịch đối với cộng đồng LGBTQ+ và giải pháp du lịch bình đẳng của Booking.com
93% du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam từng cảm thấy không được chào đón hoặc không thoải mái khi đi du lịch. Trước thách thức ấy, Booking.c...20/06/2022 23:02
-
Schneider Electric hợp tác cùng Johnson & Johnson giảm thiểu dấu chân carbon cho nhà máy tại Pháp
02/06/2022 15:36
- Dzựt deal vạn món 0đ trên ShopeeFood
- Với 3 tuyệt chiêu này, cơ hội săn vé máy bay giá ưu đãi nằm ngay trong tầm tay
- Chủ đầu tư Hàn Quốc N.H.O chính thức mở bán JinJu Tower: Căn hộ chuẩn Hàn đầu tiên tại Quảng Ninh
- Chốt 600 đơn hàng chỉ trong 5 phút qua livestream trên sàn TMĐT
- FFL Capital đồng hành cùng Yến sào Lạc Hồng vì sức khỏe cộng đồng
- Ford Everest Thế Hệ Mới Sẵn Sàng Cho Những Chuyến Phiêu Lưu
- Bạn đã có ý tưởng gì cho ngày Gia đình sắp tới chưa?
- PV GAS sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022
- 500 người sẽ tham gia đồng diễn Yoga “Chào mặt trời – Chào đỉnh Fansipan” tại Sa Pa vào ngày 24/6
- Bức tranh du lịch đối với cộng đồng LGBTQ+ và giải pháp du lịch bình đẳng của Booking.com