DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Thiếu niên bị cha nuôi sát hại trong khách sạn ở Sài Gòn

Sưu tầm
28/09/2018 12:29
Hậu khẳng định nạn nhân là con nuôi, song hắn không giải thích các dấu vết tại hiện trường cho thấy có quan hệ tình dục đồng tính.

Ngày 27/9, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Hậu (48 tuổi, quê An Giang) án tử hình về tội Giết người.

Hậu tại tòa hôm nay. Ảnh: Lan Ngọc.

Hậu tại tòa hôm nay. Ảnh: Lan Ngọc.

Theo cáo trạng, Hậu nhận em Đỗ (16 tuổi) làm con nuôi, sống chung hằng ngày, đi làm thuê ở đâu cũng dẫn theo. Ngày 7/8/2017, thiếu niên trộm tiền và điện thoại của Hậu để đi chơi cùng bạn. Tối hôm đó tìm thấy con nuôi tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), Hậu tát 3 cái rồi bắt về nhưng không được.

Sáng hôm sau Đỗ nhờ bạn đến gặp Hậu, nói cậu bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện 115, cần tiền gấp để trả viện phí. Khi biết bị lừa, Hậu tức giận tìm Đỗ hỏi chuyện. Trên đường đi, ông ta ghé vào tiệm cây cảnh mua gói thuốc trừ sâu pha vào chai nước.

Tối 10/8/2017, Hậu và Đỗ vào khách sạn ở quận 12 ngủ. Ông ta năn nỉ con nuôi về sống chung nhưng không được. Đến rạng sáng, khi thiếu niên ngủ say, hắn dùng dây siết cổ đến chết. Tiếp đó, Hậu uống chai nước pha thuốc sâu để tự tử.

Quá trưa nhưng khách không trả phòng, nhân viên khách sạn phá cửa xông vào phát hiện Đỗ đã chết, Hậu đang thoi thóp nên đưa đi cấp cứu.

Tại tòa hôm nay, Hậu phủ nhận có quan hệ đồng tính với nạn nhân. "Bị cáo là cha nuôi nên có trách nhiệm dạy dỗ, thấy nó đi chơi với bạn bè nên năn nỉ về sống cùng", Hậu nói. Tuy nhiên, ông ta không giải thích được các dấu vết tại hiện trường cho thấy có quan hệ tình dục đồng tính.

Theo hồ sơ, năm 1994, Hậu cũng quan hệ đồng tính với cậu bé 10 tuổi ở An Giang. Cha mẹ nạn nhân phát hiện, ngăn cấm. Ngày 23/2/1994, hắn đưa cậu bé ra cánh đồng quan hệ tình dục, sát hại và cướp một số tài sản. TAND tỉnh An Giang sau đó tuyên phạt Hậu tù chung thân.

7 năm trước Hậu được ân xá, ra tù trước thời hạn. Hắn lên Sài Gòn làm thuê và quen với Đỗ.

Lan Ngọc

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })