DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho người đàn ông nhảy sông cứu người

Sưu tầm
26/03/2018 22:54
Chiều ngày 26/3, Ban Thi đua - Khen thưởng Hà Tĩnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Dương Hải Cường (SN 1979, trú phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) vì hành động dũng cảm, nhảy xuống sông cứu người đuối nước.

Người đàn ông dũng cảm nhảy sông cứu người vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 25/11/2017, đang trên đường đi công tác, khi đến đầu Cầu Phủ, thuộc phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh, anh Cường (là kỹ sư xây dựng tại một công ty ở Hà Tĩnh) bất ngờ thấy người phụ nữ leo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông.

Anh Cường nhanh chóng dừng xe, mở cửa hô hoán mọi người ứng cứu, đồng thời anh cởi áo ấm rồi chạy về phía chân cầu, lao mình xuống dòng sông lạnh cóng để cứu người phụ nữ.

Chưa có nhiều kinh nghiệm cứu người bị đuối nước nhưng may mắn nhờ sức khỏe, anh Cường đã cố níu được người phụ nữ. Trong lúc dìu người phụ nữ vào gần bờ, anh Cường kiệt sức và may mắn bám vào được một bụi cây. Có thêm sự hỗ trợ của một số người dân, anh Cường đã đưa được người phụ nữ vào bờ an toàn.

Anh Dương Hải Cường - người dũng cảm lao xuống sông cứu người.
Anh Dương Hải Cường - người dũng cảm lao xuống sông cứu người.

Nhờ hành động dũng cảm của anh Cường mà người phụ nữ đã được cứu sống, 3 con thơ thoát cảnh mồ côi mẹ.

Đoạn video quay cảnh anh Cường rét run lên bờ, còn người dân khẩn trương đưa người phụ nữ được anh Cường cứu sống đi cấp cứu được đăng tải trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người xem. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ khâm phục, nể trọng, trân quý hành động dũng cảm của người đàn ông này.

Tiếp đó, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Cường.

Ngày 5/1/2018, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ký Quyết định tặng Bằng khen, tặng thưởng cho anh Dương Hải Cường.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về hành động dũng cảm cứu người của anh Cường.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về hành động dũng cảm cứu người của anh Cường.

Chiều nay (26/3), tại hội trường UBND phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh), Ban Thi đua – Khen thưởng Hà Tĩnh phối hợp UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND phường Thạch Quý đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho ông Dương Hải Cường.

Tại buổi lễ, ông Điện Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Thạch Quý cho biết, anh Dương Hải Cường là một công dân gương mẫu trên địa bàn. Anh Cường luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động xây dựng địa phương.

“Hành động cứu người vừa rồi của anh Cường khiến người dân cũng như chính quyền địa phương chúng tôi rất vinh dự và tự hào. Đó là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt” – ông Minh nói.

Vinh dự khi được nhận tấm bằng cao quý của Thủ tướng, anh Cường cho biết, những khen ngợi kịp thời của Đảng và Nhà nước khiến anh vô cùng xúc động, anh sẽ nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống để mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội.

Anh Cường vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng.
Anh Cường vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng.

“Khi phát hiện người phụ nữ dưới sông, tôi quên hết sợ hãi và lạnh giá, cứ nghĩ phải làm sao cứu được người nên tôi đã lao xuống dòng sông. Khi cứu xong, biết người phụ nữ được an toàn tôi đã ra về chứ không nghĩ gì đến việc gì khác. Không ngờ việc làm của tôi đã được Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận khiến tôi vô cùng cảm động. Đó là sự động viên rất lớn giúp tôi cố gắng nhiều hơn nữa để mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống” – anh Cường xúc động nói.

Tiến Hiệp - Huy Thái

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })