DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH* AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Trốn giá lạnh về Hải Dương ngắm rừng phong lá đỏ ấm rực cả bầu trời

eva
08/02/2018 16:08
Mỗi dịp cuối năm, hàng ngàn du khách từ khắp nơi lại đổ về chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương để “sống ảo” với rừng phong lá đỏ đẹp nức tiếng.

Cách Hà Nội chừng 80km về hướng Đông Bắc. Rừng cây lá Phong nằm trên núi Tam Ban, thuộc địa phận của chùa Thanh Mai, Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương. Đây là một trong năm điểm có rừng phong lá đỏ diện tích lớn ở Việt Nam được nhiều người biết đến.

Bạn có thể lựa chọn du lịch đến đây bằng xe khách, ô tô, hoặc xe máy. Tuyến đường đi gần nhất bạn nên chọn là đi theo quốc lộ 1A, sau đó rẽ sang quốc lộ 18 (hướng đi Quảng Ninh). Từ Quốc lộ 18 bạn sẽ phải đi vào sâu chừng 12km nữa mới tới được chùa Thanh Mai - nơi có rừng phong lá đỏ đẹp ngây ngất lòng người.

Đến đây, khách du lịch có thể thưởng ngoạn rừng phong lá đỏ, leo núi, cắm trại, dã ngoại picnic….

Phong lá đỏ là một loại cây thuộc vùng khí hậu ôn đới, một dạng thực vật ưa lạnh. Vì thế, chỉ khi vào mùa lạnh bạn mới có thể ngắm nhìn sắc đỏ của loại cây này.

Tuy nhiên, không phải cứ đến đây vào mùa lạnh là bạn có thể ngắm nhìn được rừng phong thay sắc. Thường thì vào thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1 là lúc lá phong trổ màu đẹp nhất và có thể kéo dài tới hết tháng 1, tùy vào điều kiện thời tiết.

Đây là rừng phong tự nhiên, các cây cao đến vài chục mét, thân cây đường kính lớn cỡ 60-70cm, cách nhau tầm 2,3m.

Lá phong đổi màu từ xanh đậm, vàng nhạt, cam, đỏ, sau đó rụng khỏi cành. Lá phong ở đây không rộ đỏ đồng loạt như những hình ảnh thường thấy ở trời Tây, phong ở đây chuyển màu lác đác, bạn vẫn có thể thấy những chiếc lá xanh non, vàng cam xen lẫn những chiếc lá màu đỏ úa dưới các tán lá.

Mặc dù vậy thì sắc đỏ của lá vẫn là màu sắc nổi bật tạo thành mảng màu rực rỡ, đặc sắc khiến du khách thập phương mê mẩn.

Đặc điểm nổi bật của lá phong nơi đây là cỡ lá nhỏ, cuống lá dài, thân lá xẻ làm ba thùy với mép lá hình răng cưa. Khi lá rụng vẫn giữ nguyên màu sắc tươi tắn.

Đến với Thanh Mai du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thanh tịnh, khoáng đạt, thư thái, và hơn hết là được đắm chìm trong sắc đỏ rực rỡ của cây lá - một cảnh tượng mà chỉ ngỡ có thể gặp trong những bộ phim truyền hình.

Đây đang là điểm du lịch yêu thích của nhiều dân phượt và các bạn trẻ. Hãy đến và trải nghiệm nhé!

 

TAG:
'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })