Trung Quốc từ công xưởng thế giới trở thành khách hàng toàn cầu
Đã qua thời Trung Quốc được gọi là công xưởng của thế giới. Quốc gia này giờ đang ngày càng trở thành khách hàng của toàn cầu, tờ Bloomberg nhận định.
Tin liên quan
-
BÍ QUYẾT HÓA QUÝ CÔ THANH LỊCH VỚI TRANG PHỤC TỪ VI DIỆU STYLE
- Khám phá những thiết kế thời trang Hàn Quốc “chất lừ”
- Điều gì khiến vật phẩm phong thuỷ của Thanh Long ở Đà Nẵng nổi rần rần?
- TGDĐ độc quyền mang bộ sưu tập đồng hồ bản quyền Liên Minh Công lý và Transformer về bán tại Việt Nam
- Tòa đề nghị Đặng Lê Nguyên Vũ cung cấp chứng cứ về tài sản hơn 2.100 tỷ
Trung Quốc đã không còn đi theo hình mẫu phát triển tập trung vào đầu tư và xuất khẩu cũ kĩ. Quan trọng hơn nữa, bản chất của tiêu dùng đã thay đổi, không còn xoay quanh các mặt hàng chủ lực mà chuyển sang chi tiêu cho phim ảnh, du lịch và chăm sóc sức khoẻ.
Theo các thống kê chính thức mới nhất, tiêu dùng chiếm đến 63,4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Chi tiêu hộ gia đình đã chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân và chạm mốc 4,5 tỷ USD. Trong khi bán lẻ tăng trưởng ở tốc độ 10%.
Chỉ tính riêng trong ngày Lễ Độc thân (11/11), người dân Trung Quốc đã chi tiêu 25 tỷ USD, gần gấp đôi mức mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday ở Mỹ (14 tỷ USD).
Người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng giàu lên và nhu cầu với các mặt hàng xa xỉ cũng tăng lên.
Thứ nhất, đã có sự thay đổi từ việc mua những thứ cần thiết đến những sản phẩm chất lượng cao. Việc chi tiêu cho các đồ dùng thiết yếu và thực phẩm đã giảm xuống. Thay vào đó, tiền được chi tiêu cho các sản phẩm sức khỏe, thực phẩm xanh, thiết bị thông minh, xe cộ, các sản phẩm làm đẹp...
Thứ hai, các sản phẩm giá rẻ sản xuất hàng loạt đã hết thời trong khi các thương hiệu chất lượng cao đang tiến vào thị trường Trung Quốc. Người dân Trung Quốc rất chuộng các thương hiệu nước ngoài. Với họ, các sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài là biểu tượng của sự giàu có và địa vị xã hội.
Thứ ba, người Trung Quốc ngày càng chi tiêu cho du lịch nhiều hơn, là đối tượng khách hàng dồi dào không chỉ của các nước trong khu vực mà còn các nước châu Âu.
Tất cả các hoạt động này sẽ diễn ra ngày càng nhiều thông qua mua sắm trực tuyến. Việc áp dụng nhanh chóng công nghệ internet và điện thoại di động của Trung Quốc đã vượt qua một số nước phát triển, khiến việc mua sắm càng nở rộ, đặc biệt là qua các thiết bị cầm tay.
Khi sự mở rộng của Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào tiêu dùng, sự tăng trưởng của nó sẽ không chỉ tập trung vào nội bộ mà nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ cao cấp sẽ tăng lên. Thị trường này sẽ ngày càng hấp dẫn các công ty đa quốc gia và các nhà đầu tư.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
- Những bộ cánh kỳ quái tại Tuần lễ Thời trang New York - Ngôi sao
- Kiếm trăm triệu từ làm mũ ông Công ông Táo
- Phó chủ tịch Kiên Giang làm Bí thư huyện Phú Quốc
- Đề nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp tổ chức đại hội ‘tour 0 đồng’
- Ngọc Trinh tiết lộ 20 món thời trang quan trọng trong tủ đồ - Ngôi sao
TAG:
-
Trải nghiệm Galaxy A55 và A35 5G: Cải tiến thiết kế và hiệu năng ấn tượng cùng bảo mật toàn diện
Thế hệ Galaxy A series mới nâng cấp tính năng bảo ...XEM THÊM
-
NXCLOUD mang giải pháp Zalo Cloud đến sự kiện Mobile World Congress 2024 - Xây dựng tương lai kết nối toàn cầu.
Ngày 26/02/2024 vừa qua, tại sự kiện Mobile World ...XEM THÊM
-
3.3 Shopee Live Siêu Sale - Sale lớn đầu tiên mở ra “vũ trụ” mua sắm giải trí bùng nổ đầu năm 2024
“3.3 Shopee Live Siêu Sale” chính thức trở lại...XEM THÊM
-
Top 10 Đại lý môi giới Bất động sản tốt nhất 2023 xướng tên Sky Realty
Vinh dự được xướng tên tại Top 10 Đại lý môi giới ...XEM THÊM
-
Dầu gội Diane tung chiến dịch marketing dịp Tết
"Color Of Tết – Màu của Tết" được Diane triển khai...XEM THÊM
-
Chào đón kỷ nguyên quyền năng mới của AI trên điện thoại với Samsung Galaxy S24 Series
Được phát triển nhằm nâng tầm trải nghiệm, từ giao...XEM THÊM
-
Envy™ bắt tay Fuji Fruit trao quà xuân đến khách hàng qua chương trình ra mắt bộ sưu tập Hộp quà Tết 2024
BST Hộp Táo Tết Envy™ phiên bản Rồng ra mắt mừng Xuân Giáp Thìn 2024 được Envy™ & Fuji Fruit giới thiệu với ba phiên bản: Sành Điệu (3 quả), Thanh Ta...12/01/2024 00:00
-
Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian
Năm 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập của Tập đoàn Daikin, chúng tôi tự hào tiên phong một thế kỷ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực điều hòa khôn...11/01/2024 10:19
-
DIỄN ĐÀN: ĐỐI THOẠI GIỮA EDTECH VỚI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG & ĐẠI HỌC: THỰC TIỄN VÀ TRIỂN VỌNG HỢP TÁC 12/01/2023
Sự kiện do Edtech Agency hợp tác với trung tâm CETSTR trực thuộc Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam và Làng Công nghệ giáo dục thuộc TECHFE...26/12/2023 21:33
-
Cuộc Hẹn Bên Tách Trà - Sự kiện gặp gỡ Cuối năm dành cho Nhà Lữ Hành
Cuộc Hẹn Bên Tách Trà là sự kiện cuối năm 2023 đến từ nhà Genshin Impact. Để đánh dấu một năm hoạt động nhộn nhịp, Genshin Impact đã tạo cầu nối đến c...20/12/2023 14:31
-
Mừng sinh nhật, Shopee tung ưu đãi giảm đến 90% và loạt chương trình giải trí đặc sắc xuyên suốt 12 ngày trên sóng livestream
Người dùng có thể mua sắm sản phẩm yêu thích với mức giá giảm 90% và trải nghiệm không gian giải trí đặc sắc suốt 12 ngày trên sóng livestream tại chư...09/12/2023 14:52
- Trải nghiệm Galaxy A55 và A35 5G: Cải tiến thiết kế và hiệu năng ấn tượng cùng bảo mật toàn diện
- NXCLOUD mang giải pháp Zalo Cloud đến sự kiện Mobile World Congress 2024 - Xây dựng tương lai kết nối toàn cầu.
- 3.3 Shopee Live Siêu Sale - Sale lớn đầu tiên mở ra “vũ trụ” mua sắm giải trí bùng nổ đầu năm 2024
- Top 10 Đại lý môi giới Bất động sản tốt nhất 2023 xướng tên Sky Realty
- Dầu gội Diane tung chiến dịch marketing dịp Tết
- Chào đón kỷ nguyên quyền năng mới của AI trên điện thoại với Samsung Galaxy S24 Series
- Envy™ bắt tay Fuji Fruit trao quà xuân đến khách hàng qua chương trình ra mắt bộ sưu tập Hộp quà Tết 2024
- Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian
- DIỄN ĐÀN: ĐỐI THOẠI GIỮA EDTECH VỚI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG & ĐẠI HỌC: THỰC TIỄN VÀ TRIỂN VỌNG HỢP TÁC 12/01/2023
- Cuộc Hẹn Bên Tách Trà - Sự kiện gặp gỡ Cuối năm dành cho Nhà Lữ Hành